Saturday, November 28, 2009

recurring sickness

Nitong nakaraang mga buwan, palagi na lang ako may sipon at ubo at madalas mabigat ang pakiramdam. Hindi naman ako ganito noong high school ako at college. Sa bahay, ako ang huling nadadapuan ng karamdaman. Mahilig kasi ako sa citrus fruits at madalas ako uminom ng vitamin C. Sa totoo lang, ginagawa ko talaga iyon para lumakas ako at hindi dapuan ng sakit. Ayaw ko kasi talaga ng pakiramdam ng may sakit. Ayaw ko ng nalilimitahan ako sa mga gusto ko at dapat kong gawin, kaya pinagbubuti ko ang pagpapalakas sa sarili ko. Pero ngayon, parang hindi ko na ata kakayanin. Ito ata ang bunga ng madalas na pagpupuyat at pagtratrabaho sa night shift. Pinipigilan din nito na makasama ako sa aking mga kaibigan. Hay...Ayaw ko na! +(

3 comments:

  1. Ichan! Musta na? Sayang at hindi natuloy ang ating pagpunta sa EK. Kasi naman.... hmmmp.

    Lagi ka na ring may sakit... Naku ganyan din ang na-experience ko noong nagsimula akong magtrabaho. Madalang lang akong magkasakit noong estudyante pa ako. Pero nung nagsimula ako magtrabaho, parang humina yata ang resistensya ko, madali na akong dapuan ng sakit...

    Sa tingin ko dahil din siguro sa stress yon. Huwag ka kasi masyadong nagpapa-stress sa work. hehe

    kailan na itutuloy yung EK natin?

    ReplyDelete
  2. RC, ngayon ko lang nakita ang comment mo.
    May balita ako sa inyo, pero tsaka na kapag nagkita-kita na tayo. Siguradong matutuwa kayo kasi ako tuwang-tuwa...hehehe

    ReplyDelete

Long overdue: Lessons learned

Do not fall for someone you only chat with. Don't fall for words. Take note of the red flags and do not be let yourself be blinded...